,
ขอคำแนะนำการเที่ยว ญี่ปุ่น ครั้งแรก หน่อยครับ แพลน เมษายน ปี 67

หากใครไปจังหวัดนาราแล้วอยากชมซากุระแบบอลังการ ให้ไปภูเขาโยชิโนะ (Mt. Yoshino) เลย ภูเขาชื่อดังแหล่งรวมต้นซากุระตั้งแต่สมัยโบราณ มีมากกว่า 30,000 ต้น ราว ๆ 200 สายพันธุ์ โดยส่วนใหญ่เป็นสายพันธุ์เก่าแก่อย่างชิโรยามะซากุระ (Shiroyamazakura) ทุกปีจะมีนักท่องเที่ยวเดินทางมายังภูเขาโยชิโนะ เพื่อชมความสวยงามของซากุระที่ออกดอกทั่วทั้งหุบเขาและตามแนวสันเขา ซึ่งดอกไม้จะบานตามลำดับจากบนลงล่างภูเขา ทำให้เราสามารถเพลิดเพลินไปกับช่วงเวลาที่ดีในการชมดอกซากุระได้เป็นเวลานาน ตั้งแต่ปลายเดือนมีนาคมไปจนถึงปลายเดือนเมษายนเลยล่ะ พร้อมกับชมวัดคินปุเซ็นจิ (Kinpusenji Temple) และศาลเจ้าในตำนานอย่างศาลเจ้าโยชิมิสึ (Yoshimizu Shrine) ซึ่งเป็นพื้นที่มรดกโลกขององค์กรยูเนสโก นอกจากนี้ในช่วงฤดูของซากุระจะมีการประดับประดาไฟ ตอนกลางคืนจะเปิดไฟให้คุณได้สัมผัสทัศนียภาพที่แตกต่างจากตอนกลางวันอีกด้วย สวยคนละแบบ เวลาเปิดไฟ 18.00 – 22.00 น. เป็นทริปที่สนุกมากๆ กับการเดินทาง สลับกันนำทาง สลับกันหลง555 และเป็นทริปที่ค่อนข้างเสียดายเพราะจำกัดเรื่องเวลา และแพลนเปลี่ยนทำให้ค่าใช้จ่ายเพิ่มขึ้น และถ้ามีเวลามากขึ้นก็อยากจะพักที่ Kawaguchiko อีก 1 คืน และ Nikko 1 คืน รูทการเดินทางในญี่ปุ่นครั้งนี้ก็น่าจะสมบูรณ์แบบสำหรับพวกเราแล้ว แต่ด้วยข้อจำกัดของเวลา เราเลยแอบเสียดายนิดๆแต่ก็อย่างที่บอกกันอยู่บ่อยๆ ว่าสำหรับทุกๆ การเดินทางมันคือ ประสบการณ์ ถ้าเราไม่เริ่มที่จะก้าวแล้วเราจะมีประสบการณ์ได้ไงแอดมินและเพจไปคนเดียว+ อยากส่งแรงใจให้ทุกคนกล้าที่จะเริ่ม กล้าที่จะออกมาเที่ยว ไม่ว่าจะไปคนเดียว หรือไปด้วยกัน มันคือ ประสบการณ์ที่ดี ที่อย่างน้อยเรากล้าที่จะเริ่มมัน สู้ๆ นะครับ ส่วนใครจะไปญี่ปุ่นแล้วยังไม่มีแพลนสนใจเอาแพลนไปใช้ได้นะครับ 🙂……………………………………….. เนินฮาจิมันซากะ ตั้งอยู่ใจกลางเมือง เป็นที่รู้จักกันดีในฐานะของจุดชมวิว ที่มีความสวยงามทุกฤดูกาล สามารถมองเห็นท่าเรือฮาโกดาเตะ ท้องทะเล ฉากหลังเป็นภูเขา สวยงามตระการตา อีกทั้งถนนเป็นสโลปทอดยาวลงไป จึงกลายเป็นจุดถ่ายรูปที่ดีที่สุด ในฤดูต้นไม้สองข้างทาง จะประดับประดาไปด้วยไฟ ส่องสว่าง ท่ามกลางบรรยากาศสุดโรแมนติก รวมถึงบริเวณอ่าวฮาโกดาเตะ อีกทั้งยังมีการจุดดอกไม้ไฟ ส่องสว่าง ท่ามกลางค่ำคืน ที่จะทำให้คุณประทับใจไม่รู้จบ เริ่มเปิดไฟตั้งแต่พระอาทิตย์ตกดินจนถึงเวลา 22.00 น. เรียกได้ว่าตอนนี้กระแสการไปเที่ยว จีน (China) กำลังมาแรงในหมู่สายเที่ยวชาวไทย แต่ทัวร์ครับเชื่อว่าหลายท่านที่ยังไม่เคยไป อาจจะสงสัยว่าประเทศจีนนั้นมีดีอะไร ?

เที่ยวญี่ปุ่นครั้งแรก เมืองไหนดี

ทำไมเดี๋ยวนี้คนไทยถึงชอบไปเที่ยวจีนกันอย่างคึกคัก วันนี้ทัวร์ครับจะพาทุกคนไปติดตาม เรื่องราวของคุณ กุเดทามะ ข้าเลือกเจ้า! เจ้าของกระทู้เด็ดจาก Pantip กับเรื่องราวของมนุษย์เงินเดือนผู้ที่มีพลังงานหลักของชีวิตคือการออกไปเที่ยว และด้วยความตั้งใจในชีวิตที่อยากไปสัมผัส สุสานจิ๋นซีให้ได้สักครั้งในชีวิต จึงเลือกไปเที่ยวซีอาน ดินแดนต้นกำเนิดประวัติศาสตร์ของจีน แค่เริ่มต้นก็น่าสนใจขนาดนี้ ทัวร์ครับว่าเราไปอ่านเรื่องราวการ ‘ เจอดี ‘ ของคุณ กุเดทามะ ข้าเลือกเจ้า! Hotel Sunroute Stellar Ueno เป็นอีกหนึ่งที่พักระดับ 3.5 ดาวที่มีชื่อเสียง ตั้งอยู่ในใจกลางย่านอุเอโนะที่คึกคักของโตเกียว และห่างจากสถานีและสวนอูเอโนะ ไม่เกิน one hundred เมตรเช่นกัน มีการออกแบบโรงแรมมีความทันสมัยและโฉบเฉี่ยว โดยผสมผสานระหว่างกระจกและเหล็กอย่างหรูหราเพื่อสร้างบรรยากาศร่วมสมัย การตกแต่งภายในของโรงแรมก็น่าประทับใจไม่แพ้กัน มีให้บริการห้องพักที่หลากหลาย เช่น ห้องเดี่ยว ห้องคู่ และห้องเตียงแฝด มีราคาเริ่มประมาณ three,000 บาทต่อคืน และขนาดห้องพักตั้งแต่ ตรม. โรงแรมอูเอโนะ ซัตตัน เพลซ (Ueno Sutton place Hotel) เป็นโรงแรมเรียบหรู ระดับ 3 ดาว ทำเลสุดแจ่ม เพราะห่างจากสถานีรถไฟอูเอโนะ แค่ไม่ถึง one hundred เมตรเท่านั้น และห่างจากสวนอูเอโนะไม่เกิน 200 เมตร  สถาปัตยกรรมของโรงแรมผสมผสานการออกแบบสไตล์ญี่ปุ่นดั้งเดิมเข้ากับความทันสมัย สร้างบรรยากาศที่อบอุ่นและเป็นกันเอง ราคาเริ่มต้นที่ Ueno Sutton Place Hotel ประมาณ four,000 บาทต่อคืน ขึ้นอยู่กับประเภทห้องและฤดูกาล โรงแรมมีตัวเลือกห้องพักสะดวกสบายให้เลือกมากมาย เช่น ห้องเดี่ยว ห้องคู่ และห้องเตียงแฝด มีขนาดห้องตั้งแต่ 14 – 35 ตรม. จุดเด่นอยู่ที่อาคารศาลเจ้าสีแดงชาดซึ่งจำลองมาจากโชโดะอิน ซึ่งเป็นศูนย์กลางของกิจการทางการเมืองในเฮอันเกียว และยังเป็นสถานที่ที่มีชื่อเสียงในการชมดอกซากุระ ซึ่งปรากฏในผลงานชิ้นเอกของผู้เขียน จุนอิจิโระ ทานิซากิ ”สโนวี่สโนว์” .

เที่ยวญี่ปุ่นครั้งแรก เมืองไหนดี

วิธีกด Fast Pass ก็แค่เอาบัตรเข้าสวนสนุกด้านที่มี QR Code ใส่เข้าไป ก็จะได้บัตร ออกมาหน้าตาแบบนี้ค่ะ เป็นไงหล่ะค่ะ ที่หน้าเครื่อง Fast Pass ก็จะมีเวลาบอกนะคะว่าถ้าเรากดตอนนี้เราจะได้เล่นกี่โมง และถ้ารอคิวจะเสียเวลาเท่าไหร่ (แต่เราก็สามารถเช็คได้จาก  app ที่เราโหลดไว้ตอนแรก) ตั้งเวลาไว้เลยค่ะว่าจะต้องกลับมาเล่นกี่โมง ที่สำคัญที่ต้องตั้งเวลาก็คือ Fast Pass ใบต่อไปเราจะกดได้ตอนกี่โมง สำคัญมากค่ะ เช่นใบนี้Fast cross ของเครื่องเล่นต่อไปออยกดได้ตอน11.05 ค่ะ ส่วนใหญ่จะห่างกันอยู่ที่ 2 ชม. จะเห็นได้ว่าสามารถกำหนดงบประมาณในการเที่ยวได้ตามสไตล์ของแต่ละคนจริงๆ ถ้าอยากเที่ยวแบบประหยัดก็เลือกตั๋วเครื่องบินและที่พักที่ถูกที่สุด งบเที่ยว 4 วัน 3 คืน อาจจะประมาณ 48,000 บาท ส่วน 5 วัน 4 คืน น่าจะประมาณ 52,000 บาท (ถ้าซื้อตั๋วราคาโปรโมชั่นได้ไม่รวมค่าซื้อของและของฝาก) แต่ถ้าเอาแบบสบายๆก็เต็มที่ครับ บริการและที่นอน สำหรับ 5 วัน four คืน ที่ฟุ่มเฟือยกว่านั้น ไม่ควรเกิน 45,000 บาท (ไม่รวมค่าช้อปปิ้งและของฝาก) แต่ถ้าจัดงบและเตรียมให้เต็มที่ รับรองว่า มีเงินเผื่อฉุกเฉินอย่างน้อย 10,000 บาท และมีสวัสดิการดีๆ บัตรเครดิต. เราจะมาแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวแนะนำ 50 แห่งในเกียวโต เพื่อช่วยนักเดินทางที่มาเยือนเกียวโตเป็นครั้งแรกในการวางแผนการเดินทาง เราได้รวบรวมรายชื่อสถานที่ที่มีชื่อเสียง เช่น วัดคิโยมิสึเดระ ศาลเจ้าเฮอัน อาราชิยามะ ศาลเจ้าฟูชิมิอินาริไทชะ และวัดคินคะคุจิ รวมถึงไฮไลท์อื่นๆ รอบๆ สถานที่เหล่านั้น นอกจากนี้เรา… ขอดอกจัน ถึงเทคนิคการใช้ Subway ซึ่งหากใครไปครั้งแรกคงกังวลแน่นอน เคยมีคนขู่แบบเรามั้ย? ว่าหลงแน่นอน ยังไงก็หลง แต่จะบอกว่า เราภูมิใจมากกก ที่ไม่หลงสักครั้ง และไม่ยากแบบที่คิดเลย แค่…

วะฮะฮ่าา…ในที่สุดก็จะได้ไปเยือนสุสานจิ๋นซีกันแล้วว บอกเลยว่าเราตื่นเต้นมากๆ  การเดินทางไปสุสาน เราต้องนั่งรถออกจากตัวเมืองสักหน่อยค่ะ  แต่ว่าไม่นานเราก็มาถึงจุดหมายปลายทางที่เราตั้งตารอคอย… Sim2Fly คือ ซิมโรมมิ่ง แบบเติมเงิน ที่ออกแบบมาสำหรับคนที่ชื่นชอบการไปเที่ยวตปท. ซึ่งขั้นตอนนี้จะทำให้คนในครอบครัวที่ลงทะเบียนมาด้วยไม่ต้องกรอกข้อมูลศุลกากรซ้ำ ทำแค่การกรอกข้อมูล ต.ม. เราสั่งบะหมี่ กับของทานเล่นอีกอย่าง หมดไป 1,500 เยนค่ะ ทานเสร็จยังพอมีเวลาเหลือ เลยเดินถ่ายรูปเล่น รอขึ้นรถรอบ sixteen.forty น. จากนั้นยื่นใบที่เราซื้อผ่าน H.I.S. ที่ไทย เจ้าหน้าที่จะให้ตั๋ว keisei และตั๋ว subway สีเขียวอ่อนแบบ seventy two hrs. ขนมปังปิ้งกับถั่วแดงกวนบด โอกุระอัง / Picture courtesy of Komeda Co., Ltd.

มอร์นิ่งเซ็ต ขนมปังปิ้งกับไข่ต้ม / Picture courtesy of Komeda Co., Ltd.

More Details